Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Tổng quan bệnh viêm buồng trứng

Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Viêm buồng trứng là loại nhiễm khuẩn khá phổ biến. Vòi trứng, buồng trứng, dây chằng đều có thể bị nhiễm nhiễm trùng, nhưng tổn thương ở vòi trứng là quan trọng. thương tổn tại buồng trứng hay là xơ nang hóa.


đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi
trieu chung benh sui mao ga
cách chữa bệnh sùi mào gà

Nguyên nhân gây bệnh viêm buồng trứng


Các nguyên nhân gây viêm buồng trứng có thể kể đến những nguyên nhân sau:

+ Viêm buồng trứng hay nguyên do vi khuẩn gây ra như Chlamydia, tụ cầu (Staphylococus), liên cầu (Streptococcus)…;

+ Nhiễm trùng sau sinh, sẩy thai;

+ Các thủ thuật sản phụ khoa không sử dụng bao cao su như dụng cụ tránh thai trong tử cung, dụng cụ nạo phá thai: Trong giai đoạn kinh nguyệt không lưu ý giữ vệ sinh cá nhân;

+ Sinh hoạt tình dục sớm lúc chưa đủ tuổi, kết hôn sớm, sinh nở sớm;

+ Sinh hoạt tình dục quá nhiều hay sinh hoạt tình dục quá sớm sau lúc sinh;

+ Quan hệ tình dục không an toàn… đều sẽ khiến cho đàn bà bị bệnh nguy hại này

Triệu chứng bệnh viêm buồng trứng


Viêm  buồng trứng có dấu hiệu ở 2 dạng là:

- Viêm buồng trứng cấp tính: biểu hiện đõ ràng là người bị bệnh thấy đau tại khu vực hạ vị, hay đau ở cả 2 bên hố chậu nhưng bao giờ một bên cũng đau trội hơn bên kia. Đau liên tiếp có thời gian đau dữ dội. thời gian chị em bắt gặp xuất hiện biểu hiện đau tại hạ vị và ra khí hư thì phải nghĩ tới nhiễm buồng trứng, do trong nhiễm trùng cổ tử cung không bao giờ đau ở hạ vị.

Bên cạnh đó, người bệnh còn bị sốt, nhiệt độ tăng vừa phải, ít thời điểm sốt cao, mạch đập nhanh. Ngoài ra, người bệnh cảm thấy đau lúc nắn khu vực hạ vị, trên xương vệ. Thăm 2 bên túi cùng, bệnh nhân đau nhói. Khối nề cạnh tử cung, di động tử cung khó và rất đau là một triệu chứng quan trọng.

- Viêm buồng trứng mãn tính: dưới thời kỳ chữa trị cấp tính. người bị bệnh thấy đau ở vùng hạ vị, đau hai bên hố chậu, cơn đau có thể tăng lên khi lao động nặng, đi lại nhiều; khí hư ra nhiều; ra máu không bình thường trước và dưới kỳ kinh, hay mắc phải rong kinh. ở biểu hiện thực thể khi thăm âm đạo phối hợp với nắn bụng sẽ thấy tử cung di động hạn chế, lúc di động thì đau.
những nguy hại CỦA căn bệnh viêm BUỒNG TRỨNG

Buồng trứng có khả năng cực kỳ quan trọng. Buồng trứng thực hành chức năng sản sinh trứng và quyết định tới khả năng sinh sản của đàn bà. Trong trường hợp nhiễm viêm kéo dài không nên điều chữa bệnh sẽ tạo ra mọi ảnh hưởng nghiêm trọng mà đặc trưng là giảm chất lượng trứng, sẽ lây lan gây nhiễm tắc vòi trứng và dẫn tới vô sinh.

Cách chữa trị viêm buồng trứng


Điều chữa trị là một trong những việc mà nhiều bác sỹ khuyến cáo bệnh nhân cần thực hiện sớm và kịp thời nhằm phòng mọi nguy hại nguy hiểm đối với tính mệnh sinh sản. Đối với viêm buồng trứng cấp tính bình thường sẽ dùng cách nội khoa bằng thuốc. phác đồ trị bệnh cụ thể nên nguyên do rất nhiều bác sỹ chuyên khoa trực tiếp tiến hành.

Với các trường hợp bệnh nhiễm nhiễm trùng đã chuyển sang giai đoạn mãn tính cần có sự kết hợp của việc chữa bệnh nội khoa và ngoại khoa mới đạt được tác dụng tốt như mong muốn.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là khi bắt gặp triệu chứng của bệnh, chị em cần đến nhiều trung tâm y tế chuyên khoa để khám, tìm nguyên nhân sau đó tùy vào mức độ và tình trạng bệnh rất nhiều bác sĩ có thể có liệu pháp điều trị khoa học.




Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe