Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Các giai đoạn của bệnh sùi mào gà

Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Benh sui mao ga là bệnh gây không ít biến chứng đến tâm lý và tính mệnh của người bị bệnh. Trong lịch sử đã có lúc là đại dịch của xã hội. do đó, việc lưu ý tới rất nhiều dấu hiệu trong từng giai đoạn của căn bệnh là rất nên trong việc khắc phục các biến chứng mà bệnh mang đến. Để tìm hiểu những giai đoạn của bệnh sùi mào gà, đặc biệt là bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu, bạn đọc cùng tham khảo trong nội dung bài viết dưới đây.


Các triệu chứng của sùi mào gà thời kỳ đầu


– Bieu hien cua benh sui mao ga liệu trình đầu tại đàn ông thường là các mụn nhọt màu đỏ-mềm giống hình hoa mào gà hay súp lơ. bình thường có ở nhiều cô bé và xung quanh hậu môn cũng có.

Sùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu thường gặp ở rãnh quy đầu- bao quy đầu- lỗ sáo và ít lúc nhìn bắt gặp ở thân dương vật đặc biệt người đồng tính còn sẽ xuất hiện tại hậu môn. Và không bao giờ bắt gặp ở bìu dương vật. Đặc biệt dễ phát sinh ở người mắc bệnh lậu luôn dài bao quy đầu và mọi cơ quan không giống của cơ thể cũng có thể gặp phải mắc bệnh như khoang miệng- nách- nhiều ngón chân….

Sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu thì không giống hẳn với sùi mào gà ở nam quá trình đầu, thời gian ủ căn bệnh luôn có thể xuất hiện những hiện tượng trên đây tại bao quy đầu- rãnh- niêm mạc xung quanh hậu môn- phần da tiếp giáp- luôn lỗ niệu đạo- một lúc đã xuất hiện hiện tượng đó thì cần thiết tới trung tâm y tế hoặc rất nhiều cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám không được để ủ căn bệnh dẫn tới khó chữa trị.

– Có trường hợp tổn thương bao phủ cả bộ phận sinh dục- rất nhiều nếp gấp bẹn- vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. một số trường hợp do vệ sinh kém hoặc cùng với mang thai nghén hay có bệnh lậu kết hợp cần những bệnh mào gà phát triển thành một khối lớn và to bằng nắm tay- màu đỏ tươi- tiết dịch mùi hôi thối.

Sau thời điểm mắc phải viêm vi 2-9 tháng, người bị bệnh luôn có những sùi nhỏ- mềm cao dần lên như nhú gai ĐK 1-2 mm- hay dẹt tròn màu hồng càng vềcuối chúng phát triển thành những gai và liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống với mào gà hay hoa súp lơ màu trắng hồng và ấn sẽ ra mủ.

Các giai đoạn của bệnh sùi mào gà


Cũng giống với những bệnh hoa liễu khác, từ nguyen nhan benh sui mao ga dẫn đến bệnh sùi mào gà có từng giai đoạn bệnh cụ thể như sau:


Giai đoạn ủ bệnh của sùi mào gà


Lúc ủ căn bệnh hay từ 2 – 9 tháng, trung bình và thường gặp nhất là 3 – 6 tháng. Trong giai đoạn này, chủ yếu bệnh nhân không bắt gặp dấu hiệu gì đặc biệt cần việc phát hiện là rất khó khăn. Chính bởi vậy mà bệnh nhân cũng không hề luôn biết rằng bản thân em đang mang căn bệnh. Điều này tạo ra sự nguy hiểm của căn bệnh sùi mào gà bởi người bệnh sẽ không biết để phòng lan truyền sang người không giống hay kịp thời đi trị.


Giai đoạn đầu của bệnh


Sau khi kết thúc thời kỳ ủ căn bệnh, cơ thể sẽ có sự suy giảm hệ miễn dịch và là điều kiện tốt cho virus HPV tiến triển nặng. nhiều biểu hiện của bệnh cũng theo đó mà bắt gặp. đõ ràng nhất là các mụn nhỏ mọc riêng lẻ hay tập trung thành từng đám, hình như mào con gà có màu hồng, bề mặt thô ráp, sần sùi nhô cao khỏi bề mặt da,..

– Bệnh mào gà ở nữ giai đoạn đầu, rất nhiều thương tổn thường bắt gặp tại mép hay bên trong bộ phận sinh dục, xung quanh hậu môn, nếu nghiêm trọng sẽ lây truyền vào trong tử cung, cổ tử cung có hình dạng như rất nhiều mô biểu bì (điều này lúc xét nghiệm thăm khám mới nhìn thấy được)

Đối với phái mạnh, nhiều nốt sùi hay mọc đa số tại bao quy đầu, quy đầu, niệu đạo, rãnh và thân cậu nhỏ, xung quanh hậu môn và bìu. lúc mới xuất hiện hay là những nốt mẩn, u nhú, mềm dưới đó dần mọc nhiều và to hơn.

– Miệng cũng là một trong những vị trí tổn thương do bị bệnh mào gà, đặc biệt là mọi người có giao hợp bằng đường miệng với người có mầm bệnh. các dấu hiệu ở quá trình này của bệnh có thể khiến bệnh nhân nhầm lẫn với nhiễm trùng họng, lúc ăn uống luôn nuốt đều cảm giác đau.


Giai đoạn sau của bệnh


Nếu không khẩn trương thực hiện đi khám lúc có những biểu hiện đầu tiên của bệnh, các tổn thương của bệnh mào gà sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn. rất nhiều vết sùi sẽ ngày càng lan rộng, mụn nhọt nhỏ dần liên kết lại với nhau thành từng đám, lúc cọ xát gây chảy máu, mủ, có mùi khó chịu. Nổi hạch bẹn và đôi lúc dẫn tới sốt tại người bị bệnh.

Giai đoạn sau điều trị


Như đã nói ở trên đây, bệnh sùi mào gà là một căn bệnh rất dễ tái lại, cho nên, việc theo dõi liên tục mọi triệu chứng của bệnh để làm giảm tái phát là rất quan trọng. vì vậy, giai đoạn sau trị bệnh rất cần thiết trong việc ngăn ngừa bệnh quay trở lại.

Đặc biệt, sau lúc trị bệnh hoặc đã điều trị đưa virus về chỉ số an toàn rồi, bệnh nhân cần thiết lưu ý để giảm thiểu tối đa nhất việc tái nhiễm căn bệnh bằng kỹ thuật tránh việc quan hệ tình dục trong gần đây để không lây lan sang người khác. Nếu nhận thấy không có dấu hiệu của sự thương tổn luôn tái nhiễm thì cần sử dụng các biện pháp an toàn trong khi quan hệ ngăn chặn tái bị bệnh.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe