Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Biểu hiện và tác hại của bệnh sùi mào gà ở miệng

Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2018

sùi mào gà quan hệ trục đường âm đạo và trục đường miệng đều có khả năng truyền nhiễm hai loại virus mụn rộp căn bản là HSV1 và HSV2. bên cạnh đó, dục tình miệng với nguy cơ lây lan virus HPV nhanh và rộng hơn. 2 dòng virus này dễ lây lan sang người bạn đời nhắc cả trong giai đoạn ủ bệnh (chưa có triệu chứng rõ ràng).




Biểu hiện sùi mào gà ở miệng


khi bạn thấy miệng xuất hiện những nhú gai nhỏ màu hồng cao 1-2mm mọc trong khoang mồm thì rất có thể bệnh sùi mào gà của bạn đã chuyển sang giai đoạn 2 rồi chậm tiến độ.

Vậy khiến cho thế nào sở hữu thể nhận biết nhanh nhất trieu chung sui mao ga ?

giai đoạn 1:

dấu hiệu ban đầu của bệnh sùi mào gà thường bị nhầm lẫn mang nhiệt mồm, khi miệng(amidan, khoang mồm, lưỡi, lợi…) xuất hiện các đốm nhỏ màu đỏ hoặc trắng, đau rát khiến cho giai đoạn ăn uống và nuốt thức ăn khó khăn.
bình thường trong công đoạn này, người bệnh thường chủ quan, không đi khám, đếnkhi nhìn thấy thì sùi mào gà đã chuyển sang thể nặng, chữa trị rất mất thời gian và khó khăn.

thời kỳ 2:

những vị trí trong khoang miệng như: lợi, môi, lưỡi… bắt đầu xuất hiện những mụn đơn lẻ nhỏ như hạt gạo gây đau, chạm vào sở hữu thể chảy máu.
Thường là khi bệnh chuyển sang công đoạn 2 này, bệnh nhân mới phát hiện ra. có một số người đi chữa ngay nhưng cũng với một số người chủ quan hoặc ko biết sự hiểm nguy của bệnh cho tới khi nó phát triển nặng thêm sang thời kỳ 3.

giai đoạn 3:

các nốt sùi mào gà to dần lên, tạo thành chùm giống như mào gà, trong khoang mồm hoặc trong vòm họng, đớn đau, sưng tấy, chảy máu, hàm bị đau, sở hữu khối u trong má hoặc ở cổ.

bên cạnh đó, những biểu hiện trên diễn ra rời rạc khiến bệnh nhân thường nhầm lẫn với những bệnh lý khác. nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời, mang thể gây ra một số biến chứng hiểm nguy như: viêm loét, nhiễm trùng khoang miệng; ăn uống sẽ đau đớn, khó khăn; thậm chí là ung thư vòm họng ví như để lâu không điều trị.

Xem thêm: nguyên nhân bệnh sùi mào gà ở nữ

Tác hại của sùi mào gà ở miệng

Sui mao ga ở miệng giả dụ ko được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe người bệnh như:

– Bệnh thường xuyên bị lở loét do vùng miệng luôn ẩm ướt dẫn đến nhiễm trùng và gây sang chấn khoang miệng

– những vết loét gây đau đớn và khiến việc ăn uống trở thành cạnh tranh hơn.

– Gây ra mặc cảm giao du và tác động đến các quan hệ của người bệnh

– Bệnh lớn mạnh nặng có thể gây ra nguy cơ ung thư vòm họng.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe