Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Bệnh vảy nến da đầu có lây không, phương pháp điều trị vảy nến da đầu

Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Tính trên toàn thế giới, sở hữu khoảng 25 triệu người mắc phải bệnh vảy nến, trong chậm tiến độ khoảng 2,5 triệu là người Việt Nam. Bệnh vẩy nến khiến người bệnh khôn xiết khó chịu, ngứa ngáy như kiến cắn, không những thế còn cảm giác đớn đau như bị châm chích tại các vùng tổn thương trên da, gây nứt và chảy máu.

Vảy nến gây ra các tác động trầm trọng tới kiểu dáng người bệnh nên thường khiến họ xấu hổ, mặc cảm, tự ti, luôn cố tậu cách bưng bít đi làn da sần sùi của mình để giảm thiểu dị nghị của các người tiếp giáp với.




Bệnh vảy nến có lây không?


Theo kết quả của phổ thông cuộc nghiên cứu trên thế giới thì bệnh vảy nến không hề là bệnh lây truyền, và hẳn nhiên sẽ ko lây lan qua tiếp xúc! bản tính của bệnh vảy nến là việc rối loạn biệt hóa lành tính của tế bào thượng tị nạnh, khiến cho quá trình bong những tế bào da cũ và mọc những tế bào da mới ở người bệnh diễn ra nhanh gấp 10 lần người thường. như vậy, tác nhân gây vảy nến chẳng phải do một vi khuẩn hay virus mà bản tính là do rối loàn hệ miễn dịch. vì thế mang thể kết luận, bệnh Vảy nến không lây truyền phê chuẩn xúc tiếp cơ thể, cũng như việc ăn uống sinh hoạt chung sở hữu người bệnh.

mặc dầu bệnh vảy nến không lây nhiễm nhưng đây lại là căn bệnh mang nguyên tố di truyền. Nghiên cứu đã chỉ ra, ví như bố hoặc mẹ mắc vảy nến thì con chiếc với 30% nguy cơ mắc bệnh Vảy nến. giả dụ cả bố cả mẹ đều bị thì nguy cơ lên đến 75%.

ngoài ra, gia đình mang người mắc bệnh vảy nến thì cũng nên giặt riêng xống áo, chăn màn riêng của bệnh nhân, còn ăn uống sinh hoạt thì vẫn thông thường.

Bệnh vảy nến sở hữu điều trị được không?


Để tư vấn nghi vấn này, tiến sĩ Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) cho biết hiện vẫn chưa có loại thuốc nào giúp điều trị đặc hiệu bệnh vảy nến, nhưng nếu bệnh được khám, phát hiện và có cách trị vảy nến da đầu kịp thời thì có thể giúp bệnh thuyên giảm, ổn định, trong tương lai trong vòng 1 năm hoặc đa dạng năm, nếu như bệnh tái phát thì phải điều trị lại. ngoài ra ko phải bệnh nhân nào cũng nắm rõ được điều này.

Hiên nay, 1 số phương pháp giúp điều trị, kìm hãm bệnh vảy nến sở hữu thể nhắc tới như:

Điều trị tại chỗ

dùng những mẫu mỡ, kem, dung dịch với mục đích bong vẩy, tiêu sừng, giảm thiểu hình thành nhanh chóng vẩy da như:

+ Mỡ Salicyle 5%, 10%

+ Vitamin D3 và dẫn chất

+ Goudron

giả dụ bệnh gặp ở bàn chân thì nên luôn luôn đi giầy có bít tất lúc đi ra ngoài con đường, điều này sẽ giúp da chân ko cảm thấy khô, song song ngăn phòng ngừa những vết nứt ở da bị nhiễm khuẩn.

+ hạn chế xúc tiếp với xà phòng (xà bông).

các dòng thuốc mỡ như Salicylic, mang tác dụng bong vẩy, bạt sừng hiệu quả còn thuốc mỡ Corticoid kháng khuẩn, chống viêm rất tốt, điều trị mau chóng tổn thương. không những thế Corticoid chỉ nên dùng trong 1 thời gian nhất định vì thuốc có gây nên 1 số tác dụng phụ, nếu lạm dụng dài ngày sẽ gây những biến chứng nặng vật nài như nhiễm trùng da,mọc lông, giãn mao mạch và teo da,...

Thuốc mỡ với Vitamin A axit sở hữu tác dụng thường ngày hóa công đoạn sừng hóa của da.

Điều trị toàn thân

tiêu dùng những sản phẩm tuyến đường uống với tác dụng toàn thân như:

+ các retinoid trục đường uống

+ Methotrexat

+ Cyclosporin

+ Hydroyurea

+ những steroid toàn thân

+ những hợp chất sinh học: etanerept, alefacept, efalizumab,…

bên cạnh đó phần lớn những loại thuốc này đều gây tác dụng phụ, đặc trưng là khi dùng trong tương lai để điều trị căn bệnh kinh niên này!

+ quang trị liệu: UVB phổ hẹp(UVBTL01)

+ quang hóa trị liệu: PUVA

+ sinh học trị liệu.

Trị bằng Đông y

một số bài thuốc chữa bệnh vảy bằng đông y nến được tụ họp từ các thảo dược bỗng nhiên với tác dụng giải quyết những triệu chứng do bệnh gây ra một cách thức hiệu quả, an toàn mà không khiến ảnh hưởng tới làn da. Thuốc thường được dùng ở hai dạng là dạng thuốc uống và dạng ngâm rửa.

Xem thêm: bệnh vảy cá chữa được không
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe