Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Bệnh vảy nến hồng có dấu hiệu thế nào

Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Bệnh vảy nến hồng hay còn gọi là vảy nến phấn hồng là một trong những thể hiện riêng điển hình của bệnh vảy nến khái quát. Bệnh gây ra những cơn ngứa ngáy, khó chịu hoảng hồn và còn tác động to tới dung mạo người bị!



Bệnh vảy nến hồng là gì?


Bệnh vảy nến hồng là 1 trong các căn bệnh da liễu phổ quát nằm trong nhóm bệnh về da như: vảy cá, vảy nến, á sừng… với cộng cơ chế sinh bệnh là rối loạn đáp ứng miễn nhiễm diễn đạt trên da các mức độthời điểm khác nhau.

lúc phát bệnh, trên da sẽ xuất hiện các thương tổn ở mức lâm sàng Đócác đốm, mảng da bị đỏ hồng và sở hữu vảy phấn. Bệnh thường gặp ở nhiều người, nói cả trẻ con hay người trưởng thành, nam giới hay đàn bà, nhưng xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn. Tỷ lệ mắc bệnh thường tăng lên vào mùa xuân và mùa thu.



Triệu chứng của bệnh vảy nến hồng


thời kỳ đầu của bệnh vảy nến phấn hồng, trên da bệnh nhân sẽ chỉ xuất hiện các đốm hồng, phát ban rộng, nhô lên bề mặt da và tróc vảy phấn và chỉ xuất hiện chủ yếumột số vị trí trên cơ thể bệnh nhân như ngực, bụng, và lưng.

lúc bệnh nhân không điều trị và để bệnh với điều kiện tiến triển trong khoảng vài ngày cho đến khoảng 6 tuần thì các đốm hồng nhỏ hơn ban sơ, bong vảy và hiện tượng ngứa ngáy. Sau khoảng thời kì Đó, bệnh sẽ tự khỏi nhưng để lại dấu vết xấu xí trên làn da người bệnh.

những vảy trên da bệnh xếp dường như vảy cá và mang màu hồng đỏ. nếu như những bệnh nhân sở hữu làn da sậm màu thì các vết thương này sẽ màu xám, nâu sậm hoặc mang thể là màu trắng tương đối nổi trội và rất dễ nhận mặt.

không những thế một số bệnh nhân vảy nến phấn hồng xuất hiện những triệu chứng (triệu chứng của bệnh vảy nến) khác với tín hiệu nhiễm trùng hô hấp như nghẹt mũi, ho, đau họng... Khoảng 50% bệnh nhân bị bệnh vảy nến hồng mắc các triệu chứng này.


 

nguyên do nào gây ra bệnh vảy nến hồng?

 
Tính tới thời điểm này thì nguyên nhân và cách điều trị bệnh vảy nến vẫn chưa xác định rõ. bên cạnh đó, người ta cho rằng căn nguyên gây bệnh can dự đến một vài chủng herpes virus như HHV6, HHV7.

1 số bệnh nhân với tiền sử mắc bệnh như lao, mấn mốc, nhiễm trùng, nhiễm virut, côn trùng... mang nguy cơ cao mắc bệnh vảy nến phấn hồng.

tuy nhiên, thời tiết cũng là một trong những nhân tố lớn tác động đến bệnh. lúc thời tiết thay đổi đột ngột dễ khiến bệnh tăng trưởng 1 cách chóng vánh. Cụ thể hơn là khi vào mùa thu và mùa đông thì các người mắc bệnh vảy nến sẽ sở hữu những tiến triển nặng hơn so hai mùa còn lại trong năm.

Xem thêm: thuoc tri benh vay nen



Bệnh vảy nến hồng với hiểm nguy không?


Bệnh vảy nến hồng là căn bệnh ngoài da lành tính, thể chóng vánh khỏi, thông thường sau 4-8 tuần, một số trường hợp với thể kéo dài tới 12 tuần hay lâu hơn tùy theo cơ địa bệnh nhân và tỉ lệ bệnh tái phát khoảng 2%. Việc điều trị cốt yếu là kiểm soát bệnh không lây lan ra những khu vực khác trên da và giảm các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu.

Tuy không nghiêm trọng nhưng lúc mắc vảy nến hồng người bệnh tuyệt đối ko được chủ quan do bệnh nếu như ko được điều trị kịp thời thể gây nên biến chứng viêm khớp vảy nến cho người bệnh!

ví như bị biến chứng viêm khớp mà bệnh nhân không được điều trị sớm (chua benh vay nen) thì sẽ gây ra cho bệnh nhân 1 số hệ lụy đáng tiếc nuối như tim mạch, lupus ban đỏ, tiểu tuyến phố, béo phì ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

tuy nhiên, bệnh vảy nến hồng gây ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và kiểu dáng của người bệnh.  Bệnh này mang bề ngoài khá giống 1 số bệnh như  trục đường dục tình như giang mai, HIV,... Nên ko tránh khỏi 1 số trường hợp người bệnh bị kỳ thị, thành ra dẫn tới tâm lý ngại ngùng, tự timặc cảm, lâu dần mang thể mắc phải những bệnh về tâm lý hiểm nguy như trầm cảm.





Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe