Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Bệnh giang mai lây qua đường ăn uống không

Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

tim la1 trong những bệnh lây nhiễm hiểm nguy, đe dọa sức khỏe cộng đồng. Nguy cơ mắc bệnh không chỉ do quan hệ dục tình mà còn sở hữu thể tới trong khoảng rộng rãi trục đường lây truyền khác. Vậy bệnh giang mai lây qua đường nào, tim la mang lây qua trục đường ăn uống không? Sau đây những thầy thuốc chuyên khoa bệnh phố hội Phòng khám TĐ sẽ chia sẻ 1 số thông báo về vấn đề này để mọi người với thể phòng giảm thiểu.


tim la lây qua các con phố ăn uống không?



Bệnh giang mai không chỉ lây truyền qua các con phố quan hệ dục tình mà chỉ cần xúc tiếp với phòng ban sinh dục, mồm, hoặc trực tràng của người bị giang mai đã làm cho bạn bị lây bệnh.

Bệnh giang mai lây qua tuyến phố ăn uống, thường gặp ở những người mang vấn đề về răng miệng như chảy máu nướu, lở miệng, viêm nha chu, trầy xước miệng… Xoắn khuẩn tim la sẽ tiện lợi chuyển động trong khoảng phòng ban bị bệnh của người mắc bệnh tim lamiệngxâm nhập vào các vết lở, vết xước của người không bị bệnh thông qua tuyến phố ăn uống.

tuyến phố ăn uống ở đây mang thể là ăn chung thức ăn, uống chung nước, con bú sữa mẹ. nước bọt, tinh dịch của bệnh nhân mắc bệnh giang mai, các trang bị như khăn ăn, công cụ ăn uống, bàn chải, dao dĩa… lúc bị chất dịch của bệnh nhân giang mai nhiễm sang cũng với khả năng lây nhiễm.

Tuy giang mai lây qua trục đường ăn uống là khó và thi thoảng gặp nhưng chẳng hề ko mang. Việc ăn uống chung, sử dụng chung chén, ly, muỗng, đũa… mang thể tiếp xúc mang vật phẩm của bệnh nhân như nước miếng, máu trong khoảng nướu… bất kỳ trường hợp nào cũng mang thể xảy ra nên bệnh nhân ko được chủ quan.

tim la lây qua tuyến phố ăn uống với biểu thị như: xuất hiện các vết loét ở miệng, không đau, không ngứa nên phổ biến người dễ lầm tưởng mình bị nhiệt. Sau một thời gian, các vết loét này sẽ tự biến mất, bệnh vững mạnh sang giai đoạn khác như xuất hiện triệu chứng(benh lau giang mai) toàn thân như: những nốt ban màu hồng đối xứng; những mảng sẩn, nốt phỏng nước; vết loét ở da và niêm mạc; triệu chứng sốt, đau họng, mỏi mệt, sụt cân, đau đầu, nổi hạch.




tim la còn lây truyền qua những đường nào?



những tuyến đường lây nhiễm chính của bệnh giang mai thường là :

lây nhiễm qua con đường tình dục : 90% bệnh tim la lây qua trục đường tình dục. Quan hệ dục tình với thể là bình thường, con đường miệng hoặc các con phố lỗ đít đều mang nguy cơ lây bệnh rất cao và gần như chắc chắn. Thường thấy ở người với quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn.

lây nhiễm trong khoảng mẹ sang con qua nhau thai : bản tính việc tim la lây từ mẹ sang con cũng là theo đường máu. Mẹ nhiễm bệnh sẽ lây cho con qua nhau thai.

lây truyền qua trục đường máu : Máu sở hữu xoắn khuẩn tim la, thành ra khi tiếp xúc bằng trục đường truyền máu hay vết thương người bệnh rất dễ bị lây.

lây truyền qua tiêu dùng chung đồ dùng sinh hoạt hàng ngày : những tiếp xúc trực tiếp với bệnh phẩm như nước miếng, niêm mạc trầy xước, máu trong khoảng nướu, vết viêm nướu, vết cỗ áo giang mai… nếu như hôn, sử dụng chung bàn chải, dao cạo, khăn mặt… hoặc 1 số đồ tư nhân khác với người bệnh tim la thể bị lây truyền nhưng nguy cơ này không cao.

Bài liên quan: xét nghiệm giang mai


Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe