Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Các loại bệnh viêm da và phương pháp điều trị

Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Viêm da là một đội ngũ những điều kiện viêm ảnh hưởng tới lớp biểu tị nạnh của da gây ngứa ngáy đớn đau và tác động đến sức khỏe. mang phổ biến loại viêm da khác nhau và cỗi nguồn gây nên từng bệnh viêm da cũng khác nhau

những thuật ngữ viêm da và chàm thường được dùng thay thế cho nhau. Trong 1 số trường hợp hạn chàm viêm da được sử dụng. Viêm da sở hữu thể là cấp tính hoặc mạn tính hoặc cả hai.

Chàm eczema cấp tính đề cập đến một phát ban nhanh đỏ phát ban với thể phồng rộp và sưng lên.

Bệnh eczema mạn tính kể đến 1 khu vực khó chịu lâu dài. Nó thường tối hơn là da xung quanh, dày lên (lichenified) và phổ thông scratched.

các găng về tâm lý mang thể gây ra chứng viêm da , có lẽ bằng cách ức chế cơ chế miễn dịch thông thường.



một số bệnh viêm da thường gặp nhất


Viêm da dị ứng đặc thù đa dạng ở trẻ em; các nhân tố thừa kế với vẻ quan yếu vì rất nhiều luôn mang một lịch sử gia đình về viêm da hoặc hen suyễn.

do tiếp xúc có chất gây kích ứng bị kích thích bởi việc xử lý nước, chất gột rửa, dung môi hoặc hóa chất thô, và ma sát. Chất gây kích ứng gây phổ thông rối rắm ở những người với xu hướng bị viêm da dị ứng.

Xem thêm: cách chữa viêm da dị ứng

Viêm da do tiếp xúc dị ứng là do xúc tiếp sở hữu những chất mà phần nhiều mọi người ko giận dữ với: chất thường nhật nhất là niken, nước hoa, cao su, thuốc nhuộm tóc hoặc chất bảo quản. 1 bác sĩ da liễu my xác định những đại lý chịu trách nhiệm bởi bản vá thí nghiệm.

Da khô : đặc trưng ở chân và tay, với thể gây viêm da cơ địa, chứng bệnh này dân gian thường gọi là bệnh á sừng.

Viêm da núm vú (còn được gọi là ‘ bệnh chàm da tróc xỉn ‘) có thể được đặt ban đầu bằng 1 vết thương cho da: những mảng bám da mang kích thước phân tán vẫn còn đó trong vài tháng.

Viêm da tiết bã và gàu là do kích thích trong khoảng những chất độc hại được tạo ra bởi Malassezia men sống trên da đầu, mặt và đôi khi ở các nơi khác.

Nhiễm viêm da hình như bị kích động bởi chốc lở (vi khuẩn nhiễm trùng ) hoặc nấm nhiễm trùng.

Viêm da quyến rũ xuất hiện ở chân dưới của người già, do sưng và tĩnh mạch chân kém.

Bệnh viêm tai ngoài—viêm da ảnh hưởng tới kênh tai ngoài

Meyerson naevus—viêm da mang tác động tới naevi melanocytic ( nốt ruồi )

cách thức điều trị bệnh viêm da


một khía cạnh quan trọng của cách chữa viêm da là xác định và khắc phục bất kỳ nguyên tố góp phần nào

Tắm nước Giảm tần suất tắm hoặc tắm, sử dụng nước ấm. Mưa tốt hơn. Thay xà cung quế chuẩn bằng chất thay thế như chất gột rửa mang xà bông nhẹ không có chất tẩy rửa nhẹ : chuyên gia hóa học hoặc thầy thuốc da liễu của bạn với thể khuyên bạn.

quần áo mặc quần áo mát mẻ mát mẻ; các sợi thô (len hoặc tổng hợp) phải chăng nhất được hạn chế (len merino microfine có thể phù hợp)

những chất gây kích ứng da bảo kê da khỏi bụi, nước, dung môi, thuốc tẩy, chấn thương.

Chất làm cho mềm da áp dụng một chất làm mềm tự do và thường xuyên, đặc trưng là sau khi tắm, và lúc ngứa. Hỏi thầy thuốc hoặc bác sĩ da liễu của bạn để bắt buộc một số thử; tránh những sản phẩm thơm ngon lúc sở hữu thể.

những steroid tại chỗ tiêu dùng một miếng kem steroid hoặc thuốc mỡ bôi tại chỗ cho những miếng dán ngứa trong khoảng 5 đến 15 ngày. một mẫu phù hợp sẽ được thầy thuốc hoặc bác sĩ da liễu của bạn kê toa . Đảm bảo bạn hiểu lúc nào và ở đâu để vận dụng nó, và tần suất bạn với thể lặp lại khóa học. Steroid thường nên được ứng dụng một lần hoặc hai lần mỗi ngày để chỉ những vùng màu đỏ và ngứa. thỉnh thoảng với 2 hoặc đa dạng hơn steroid tại chỗ sẽ được sản xuất, cho những phòng ban khác nhau của thân thể, hoặc cho những chừng độ viêm da khác nhau.

Kem pimecrolimus pimecrolimus là một chống mới viêm kem chứng minh là rất hiệu quả cho da dị ứng viêm da , mang tác dụng phụ ít hơn steroid tại chỗ.

Kháng sinh bác sĩ sẽ khuyên kháng sinh như flucloxacillin hoặc erythromycin nếu như nhiễm trùng được làm cho phức tạp hoặc gây ra viêm da . các nhiễm trùng là thường xuyên nhất mang Staphylococcus aureus hoặc Streptococcus pyogenes.

Thuốc kháng histamin Antihistamine có thể giúp giảm bớt sự kích ứng, và đặc thù hữu ích vào ban đêm.

các cách điều trị khác các steroid hệ thống , methotrexate , azathioprine , ciclosporin , mycophenolate , quang quẻ tuyến và những bí quyết điều trị phức tạp khác(chữa viêm da cơ địa) cũng với thể được tiêu dùng cho các trường hợp nặng.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe