Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Các cách thức chữa mụn cơm bằng mẹo dân gian

Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

chữa mụn cơm bằng mẹo dân gian là điều được số đông người kiếm tìm. Lý do của điều này là bởi mụn cơm, mụn cơm khô không chỉ gây phiền toái về mặt thẩm mỹ mà còn cả trong sinh hoạt.

Vậy chữa mụn cơm khô bằng các mẹo nhỏ dân gian sẽ theo những công thức gì? Hãy cộng chúng tôi Đánh giá về các cách chữa mụn cơm đơn giản hiệu quả


phương pháp chữa mụn cơm bằng lá tía tô


Lá tía tô là mẫu rau lá, cái lá thuốc đông y thân thuộc với tất cả người trong nấu ăn, chữa một số bệnh can dự đến cảm cúm… bên cạnh đó, ít người nào biết rằng tử tô còn mang một công dụng lý tưởng khác chậm tiến độ là giúp “thổi bay” mụn cơm, mụn cóc ở tay, chân.

Công thức “tẩy” mụn cơm bằng lá tía tô: Lấy khoảng 10 lá tía tô già sau Đó rửa sạch. Giã nát hoặc vò nát lá tử tô sau chậm tiến độ tiêu dùng bông thấm nước cốt lên mụn cơm. khi nước tử tô trên tay khô, bạn lấy bã tử tô đắp lên mụn cơm rồi băng kín lại khoảng 45 phút sau chậm triển khai toá ra rửa sạch.

Chữa mụn cơm nhờ tỏi


Cũng như tử tô, tỏi không chỉ là 1 thứ gia vị xuất sắc mà trong các bài thuốc dân gian, tỏi được xem là “thần dược”. Về bản chất, tỏi có tính sát khuẩn, kháng viêm, bảo về tế bào rất khả quan. bởi thế, giả dụ bạn ko muốn sử dụng các giải pháp y khoa tiên tiến để trị mụn cơm thì sở hữu thể tham khảo công thức từ tỏi.

cách thức thực hiện: Bóc bớt vỏ tỏi nhưng không bóc hết phần áo tỏi. Đập dập củ tỏi (không băm) sau ngừng thi côngĐây đắp miếng tỏi đập lên vết mụn cơm. Băng kín vết mụn từ 30 phút rồi dỡ ra rửa sạch.

Lưu ý lúc trị mụn cơm bằng tỏi: không chà sát quá mạnh tỏi lên phần mụn cơm. Vì tỏi mang tính nóng, sở hữu thể gây “bỏng” những vùng da tiếp giáp với khi bạn đắp quá lâu hoặc sai phương pháp nên khi đắp, bạn cần đảm bảo kỹ thuật cũng như tuân thủ đúng thời gian.

Chữa mụn cơm bằng nhựa đu đủ xanh


Trong công thức làm đẹp da, nhựa đu đủ xanh luôn là lựa chọn số một. Trong thành phần của nhựa đu đủ xanh sở hữu đa số vitamin cấp thiết như A, B1, C… những hợp chất này 1 phần giúp tẩy các tế bào nám, da chết, mụn…, 1 phần giúp da khoẻ, sáng hơn.

sở hữu phương pháp trị mụn cơm(cách trị mụn cơm trên mặt), mụn cám này thì trước nhất, bạn cắt lấy 1 quả đu đủ đã xanh già (không nên cắt quả quá non). sử dụng dao khứa nhẹ một vài tuyến đường trên phần vỏ quả để cho nhựa chảy ra. Hoà phần nhựa đu đủ này có một chén nước con.

tiêu dùng khăn hoặc bông chấm phần nước nhựa đu đủ này lên vết một cơm. Bạn bôi nước trong khoảng hai – 3 lần trong cộng 1 lần bôi, thực hiện ngày từ 2 – 3 lần cho đến lúc mụn cơm mờ rồi mất hẳn.

một vài mẹo chữa mụn cơm khác


Ngoài ba công thức chữa mụn cơm chính như đề cập trên thì trong dân gian còn lưu truyền một vài công thức khác như sau:

Chữa mụn cơm nhờ cây thầu dầu


Rửa sạch mụn và vùng da tiếp giáp với. Bôi phần tinh dầu của cây thầu dầu lên vết mụn và phần da đã làm cho sạch. làm cho từ một – hai lần mỗi ngày từ 3 – 4 tuần.

Chữa mụn cơm nhờ lô hội


Lô hội hay còn được gọi là nha đam. Để thực hiện, bạn cắt đôi lá nha đam sau chậm triển khai bôi phần gel lên vết mụn. khiến cho liên tục khoảng 3 lần mỗi ngày cho đến khi mụn hết.

Chữa mụn cơm nhờ nhiệt


sở hữu công thức này, bạn mang thể vận dụng bất cứ khi nào bạn cầm vật ấm, nóng. Áp phần mụn cơm vào vật với nhiệt cho đến lúc bạn ko chịu được nóng. khiến cho liên tiếp và thường xuyên để giúp dòng bỏ mụn(mụn cơm ở tay).
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe