Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Những bệnh ngoài da dễ mắc phải khi mùa hè đến

Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018


Tiết trời nóng bức thực hành mồ hôi tiết ra nhiều lần, bụi bẩn bám vào da chúng ta với khá nhiều vi sinh vật gây bệnh cần phải mùa hè hay là mùa hoặc bị các bệnh về da. những bệnh Cùng với da phổ biến vào mùa hè như nhiễm trùng nang lông, mụn, trong đó bệnh nhiễm nấm nông Trên da là hay gặp nhất.

căn bệnh có thể tiếp diễn tại mọi khu vực da có lông Trên cơ thể. biểu hiện là các sẩn, mụn nhọt mủ, những vết chợt và vẩy tiết tại cổ nang lông. Nhiễm khuẩn có thể lan sâu hơn toàn bộ nang lông như nhiễm trùng chân tóc. Khi nang lông gặp phải áp-xe tức đã hậu quả thành mụn, nặng hơn là mụn cụm hoặc nhiễm trùng mô sau da

viêm nhiễm da tiếp xúc bởi ánh nắng


căn bệnh có mối quan hệ tới dị ứng với ánh nắng mặt trời, tập trung Trên đây những bệnh nhân có cơ địa dị ứng. triệu chứng của bệnh là sau khi đi nắng, da nổi mẩn đỏ, sần sùi, càng gãi, chỗ mẩn lại càng lan rộng. Vị trí hay gặp đặc biệt khu vực da hở ở cổ, tay, chân.

Xem thêm >>>> Viêm da, dị ứng da thường gặp

Mụn nhọt (Mụn bọc) 


Đây là hiện tượng nhiễm khuẩn mủ cấp và gây hoại tử tổ chức tại nang lông do tụ cầu vàng. mụn nhọt có thể xảy ra ở mọi nơi Trên cơ thể. một vài vùng nhất là khi mắc phải mụn nhọt rất hiểm nguy như vùng mặt quanh mũi đường miệng, hay gọi là đinh râu. Đó là nhiễm tụ cầu ác tính vùng mặt, có thể biến chứng nhiễm khuẩn huyết hay viêm nhiễm tắc tĩnh mạch xoang hang rất nguy hại.

một số trường hợp nhọt thường gặp thành cụm nhiều lần mụn và thường hoặc tại sau lưng, khi những mụn nhọt này vỡ để lại các lỗ rò mủ. Đây là triệu chứng nặng của mụn có thể gây hiểm nguy đến sức khỏe bệnh nhân.

Cùng với ra, mụn nhọt ổ gà là những mụn bắt gặp ở nách. Đó là những cục mụn cứng, loét lâu lành do vùng nách thường ẩm ướt. bệnh lại rất hay tái phát.

Rôm sảy


Rôm sảy thường thành đám, mảng lớn tại những vùng da bài tiết nhiều mồ hôi như ngực, lưng, trán..., nhiều khi có cả ở vùng kẽ lớn như nách, bẹn, thậm chí toàn thân.

dấu hiệu là các sẩn màu đỏ hồng, Vừa rồi có mụn nhọt nước nhỏ hay nhọt mủ trắng xen lẫn. Da mắc phải viêm nhiễm nên bệnh nhân (thường là trẻ em) có cảm thấy bứt rứt không dễ chịu, ngứa. Khi đó, càng gãi càng tuân thủ da sây sát dễ bị bội nhiễm vi khuẩn.

các điều kiện thuận lợi tuân thủ rôm xuất hiện là nhiệt độ cao, vi khí hậu nóng ẩm, không thoáng khí, trẻ mặc quần áo bí hơi, ít tắm rửa.

Nấm da


Đây là bệnh lý Cùng với da rất tập trung tại nước ta. bệnh có thể dấu hiệu dưới rất nhiều hình ảnh khác nhau. các dấu hiệu căn bệnh có thể xuất hiện tại rất nhiều lần nơi như da, niêm mạc, tóc và móng. Có 3 thể căn bệnh nấm da hay gặp nhất là nấm chân, bẹn và thân.

Xem thêm >>>> Bệnh nấm da

Nấm chân hay gặp ở nam, hiếm gặp tại nữ. Trường hợp nặng có thể gặp phải bội nhiễm vi rút có mụn mủ, bóng mủ, sưng tấy bàn chân, sốt.

Nấm bẹn luôn xuất hiện khi nắng nóng, vào mùa hè, khi luôn đổ mồ hôi nhiều lần hoặc mặc đồ ướt át. tổn thương thường gặp ở nếp gấp hai bên đùi. Đó là những đốm tròn, rìa có mụn nhọt nước, vùng trung tâm ít nhọt nước hơn.
tổn thương do nấm thân có kích cỡ, độ nặng và độ sâu không giống nhau tùy thuộc vào cơ địa mỗi bệnh nhân và chủng nấm không giống nhau. Hồng ban giới hạn rõ hình tròn, bầu dục, có mụn nước tại rìa, trung tâm lành. bệnh nhân ngứa rất nhiều lần khi ra nắng, tiết mồ hôi.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe