Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Những điều cần lưu ý khi điều trị bệnh giang mai

Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Benh giang mai là một trong mọi bệnh tình dục nguy hại vì tính lan truyền nhanh và rất khó điều trị. tuy nhiên, với y học hiện đại ngày nay thì điều này đã không còn quá khó khăn. Điều quan trọng là người bệnh phải được điều trị sớm , kiên trì sử dụng thuốc và làm theo đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.


Dưới đây là một số quan tâm cho bệnh nhân thời điểm nhiễm bệnh giang mai:

Cung cấp cho bác sĩ thông tin tình trạng căn bệnh


Thành thật cung cấp mọi thông tin với y bác sĩ khám căn bệnh về tình trạng căn bệnh, mọi hành vi quan hệ tình dục không lành mạnh, giai đoạn dùng thuốc, dị ứng với các loại thuốc nào… để thuận tiện giúp bác sỹ hiểu về căn bệnh tình cũng như liệu pháp điều trị đặc hiệu.


Tuân thủ nghiêm ngặt liệu pháp điều trị của bác sỹ


Trong thời kỳ chữa bệnh, những bác sĩ có thể dựa vào mức độ lây nhiễm nặng hay nhẹ, tình hình miễn dịch ra sao, có cần phải phải trị bệnh với những loại căn bệnh lan truyền khác thường không. Để điều điều trị giang mai cần thiết tiến hành sớm và kiên trì, sử dụng thuốc đúng nguyên tắc và đủ liều. Penicilin có hiệu quả trong việc chữa xoắn khuẩn giang mai, ít gây ra các công dụng phụ, chỉ có thực hiện và kiên trì theo giai đoạn của bác sĩ mới sẽ giảm thiểu nhiều dấu hiệu và sớm khỏi căn bệnh được.

Thông báo với bác sỹ nếu gặp phản ứng phụ khi dùng thuốc


Trong thời kỳ chữa bệnh có thể xuất hiện một số phản ứng phụ như: Sốt cao, đau đầu, phiền toái toàn thân… quá trình muộn của căn bệnh giang mai những dấu hiệu này ít hơn, tuy vậy một thời điểm bắt gặp thì phản ứng nghiêm trọng hơn. người bệnh nên kịp thời giảm đau hạ sốt. Nếu cần thiết sử dụng thuốc giảm triệu chứng thì phải trả lời bác sỹ, đừng nên tự ý sử dụng thuốc. Người mắc phải giang mai không được có bầu. Nếu bệnh phát sinh trong liệu trình sinh đẻ nên thực hiện chữa bệnh sớm và dựa vào nguyện vọng của sản phụ lựa chọn bỏ luôn không bỏ thai.


Chú ý sinh hoạt tránh lây nhiễm cho người khác


Người bị bệnh giang mai trong liệu trình đầu có tính phát tán rất mạnh, trong những giai đoạn dưới tính truyền nhiễm có giảm dần nhưng vẫn cần hết sức lưu ý để chống phát tán giúp người không giống. mọi đồ dùng cá nhân phải sử dụng riêng, đun sôi khử trùng và không được sử dụng chung với người khác.


Tránh quan hệ tình dục khi đang mắc bệnh


Thời gian bệnh nhân muốn điều trị bệnh thì cần đưa cả vợ hay bạn gái cùng đi xét nghiệm xem có bị mắc phải thường không. Trong thời kỳ điều trị thì người bệnh đừng nên giao hợp với bất kỳ ai để phòng cho căn bệnh không lây lan sang cho người không giống và sau 3 tháng dưới thời điểm trị bệnh thì người bị bệnh mới cần có hoạt động tình dục trở lại, bên cạnh đó người bệnh cũng nên sử dụng bao cao su cho mỗi lần đường tình dục.


Bắt buộc tái khám định kỳ


Sau lúc chữa bệnh nhiều vết loét cục bộ hoặc triệu chứng toàn thân có thể sớm mất đi, tuy nhiên để đến thời gian thăm khám phản ứng RPR (Rapid Plasma Reagin) chuyển thành âm tính, lúc đó căn bệnh mới hết. giai đoạn đó kéo dài từ 3-6 tháng. Nếu tại quá trình muộn thì liệu trình này sẽ lâu hơn. bởi vậy dù tại bất kỳ giai đoạn nào, thời kỳ chữa bệnh và quan sát phải trong vòng từ 2-3 năm. Năm đầu tiên, cứ 3 tháng kiểm tra RPR một lần, năm thứ 2 cứ 6 tháng 1 lần, năm thứ ba kiểm tra lần cuối cùng.

Bệnh giang mai có thể có các ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mệnh của bệnh nhân, đặc biệt là phái đẹp có thai, thậm chí có thể gây tử vong thai hay thai nhi gặp phải mắc giang mai bẩm sinh. bởi vậy, nên nhận biết sớm căn bệnh nguy hiểm này để phòng gây nên các hậu quả nghiêm trọng.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe