Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Bà bầu bị zona thần kinh khi mang thai?

Thứ Bảy, 11 tháng 8, 2018

Phụ nữ có bầu gặp phải bệnh zona cũng có khả năng gây thắc mắc cho bào thai, tuy vậy đa phần các chuyên gia đồng ý rằng mối nguy hại ít hơn so với bệnh thủy đậu.

Bác sĩ trả lời trên Báo điện tử Sức khỏe cộng đồng, chứng bệnh zona thần kinh là chứng bệnh do một kiểu virus thuộc họ Herpes simplex gây nên. vi-rút này gây nên chứng bệnh thủy đậu và mắc phải các bạch cầu thao túng.

tuy nhiên, khi gặp môi trường thuận lợi (lúc cơ thể mệt mỏi, hoang mang thần kinh…), sẽ phát tán dọc các dây thần kinh cảm giác mối quan hệ, gây bệnh. Trong tình huống các chị em đang có thai mắc zona thần kinh, bệnh sẽ khu trú trên da của người mẹ cần không dẫn tới hệ lụy xấu cho bào thai.

nhưng cũng cần phải điều trị sớm để không nên các hậu quả cho người mẹ như: nhiễm trùng da, suy yếu thị lực nếu chẳng may bị zona ở vùng mắt và cách mũi, đau dây thần kinh...

phụ nữ mang thai mắc phải căn bệnh zona hay gặp những hệ lụy gì?

căn bệnh zona có khả năng gọi là căn bệnh lành đặc điểm song nếu không được rửa ráy và chăm sóc tốt có thể gây các hệ lụy lâu dài. chứng bệnh có khả năng gây biến chứng của bệnh zona thần kinh nên một vài căn bệnh lý ở mắt như viêm, sẹo, sưng phồng mí mắt còn có thể là là đau mắt đỏ nếu không may căn bệnh xuất hiện ở vùng mặt đặc biệt là gần đôi mắt. có khi còn bệnh có thể dẫn đến tăng áp và về sau có thể dẫn tơi mù lòa.

Một hệ lụy đáng sợ nữa đó là căn bệnh có khả năng xảy ra đó là đau đớn dây thần kinh herpes, chiến trong vòng 1/5 số người mắc bệnh mắc bệnh. Ngay cả khi phát ban tan biến, đau dây thần kinh sau herpes có thể tồn tại, đôi lúc trong nhiều năm.

Mắc chứng bệnh thủy đậu khi mang bầu có khả năng dẫn đến lây bệnh thủy đậu hoặc khuyết tật bẩm sinh ở bào thai, bệnh zona cũng có khả năng gây câu hỏi cho em bé, tuy vậy đa phần các bác sĩ đồng ý rằng hiểm họa ít hơn so đối với chứng bệnh thủy đậu.

Trả lời trên Báo Sức khỏe và Đời sống, ThS. Chu Văn Điểu, trung tâm y tế Tâm thần TƯ cho thấy thêm, nếu nữ giới có bầu 3 tháng đầu mà mắc các chứng bệnh do vi rút gây nên thì dễ tác động đến quá trình hoàn thiện các cơ quan của thai nhi.

Ví dụ đứa trẻ đẻ ra dễ gặp phải dị tật. Nếu mang bầu từ tháng thứ 4 trở đi mới mắc các căn bệnh do vi-rút gây thì dị tật ở đứa trẻ sinh ra hiếm khả năng xảy ra. cần nếu mang thai tháng thứ 6 mới mắc phải zona thì nguy cơ tác động đến bào thai là khá là không cao.

tuy vậy để an tâm PHỤ NỮ MANG THAI BỊ ZONA THẦN KINH cần thiết phải đi thăm khám. hiện nay có rất nhiều phương pháp để sàng lọc thai sớm. tìm hiểu ý kiến của bác sĩ chuyên khoa sản, nơi bạn đăng ký thăm khám thai định kỳ để có quyết định đúng đắn hơn.
Theo các bác sĩ y tế thì số trường hợp mắc bệnh zona ở thai phụ là cực kỳ thấp tuy vậy cũng không phải là không diễn ra. bởi vậy nếu bạn đang có bầu, hãy tuân theo một vài thói quen lành mạnh và kịp thời báo cho bác sĩ biết nếu bạn có bất cứ dấu hiệu nào. nhận thấy và và chữa sớm sẽ không nên mối nguy hại tác hại cho bạn và đứa con của bạn.

Bệnh zona có lây không?

bệnh có khả năng lây truyền cao nên bạn gái có bầu nên giảm thiểu một vài chỗ đông người, nơi có thể là nguồn lây bệnh. Và nếu bạn đã gặp phải thủy đậu, bạn có khả năng lây truyền zona từ một ai đó đang gặp phải thủy đậu hoặc bệnh zona.

hiện giờ từng có vắc xin phòng căn bệnh zona đây là biện pháp phòng chứng bệnh hiệu quả cho thai phụ song bạn phải chờ ít đặc biệt là 3 tháng sau khi chủng ngừa mới cần thiết phải có bầu.

Khi nghi ngờ chính mình gặp phải zona, bạn cần thiết phải kịp thời gặp bác sĩ và bắt đầu dùng một trong các kiểu thuốc đặc chữa trị tầm những ngày nổi lên bệnh để có được kết quả hiệu quả và phải dùng theo chỉ định để đảm bảo an toàn trong giai đoạn có thai.

Việc chữa phải cần tuân theo theo bác sỹ chuyên khoa da liễu, vì thế bạn cần phải tới xét nghiệm bác sỹ da liễu để được hỗ trợ chữa trị và bạn cũng cần biết căn bệnh zona kiêng gì để giúp tránh các triệu chứng của chứng bệnh.

Tuyệt đối tuân theo theo lời lưu ý của bác sĩ để không nên những ảnh hưởng đáng tiếc cho thai nhi bệnh và thuốc trị bệnh có thể gây nên.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe