Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Đâu dây thần kinh sau zona và cách điều trị?

Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Tóm lược căn bệnh zona thần kinh

bệnh zona thần kinh do vi rút cùng kiểu đối với virút gây ra căn bệnh thuỷ đậu, bệnh lây truyền sang người mà người đó khoảng thời gian trước không mắc căn bệnh thuỷ đậu.

bệnh zona còn được gọi là Herpes zoster, căn bệnh này không sự liên quan gì đến bệnh nhiễm herpes sinh dục.

chứng bệnh zona có khả năng gây đau nếu để lâu, ngay cả sau khi hết mẫn đỏ da. Hình ảnh bệnh zona thần kinh thường xuất hiện biểu hiện như: mẫn đỏ, lỡ loét, vảy,...

Steroids và thuốc kháng virút có thể giúp phòng chống đau đớn lâu dài sau nhiễm zona, nếu bắt đầu điều trị trong vòng 2 ngày đầu sau khi xuất hiện mẫn đỏ da.
Đau thần kinh sau zona là đau khu trú ở vùng có sự liên quan tới chứng bệnh zona, cơn đau này có khả năng lâu ngày cả tháng.

hậu quả thường gặp nhất của chứng bệnh zona là đau dây thần kinh sau chứng bệnh zona đau dây thần kinh sau zona thường hay nhiều ngày cả tháng, có thể còn ngay sau khi chứng bệnh zona đã từng khỏi mà đau thì vẫn còn. Ở những người trên 50 tuổi, mắc phải zona lần đầu, thường bệnh zona gây ra đau đớn nhiều hơn, bệnh nhân dễ bị suy sụp hơn. điển hình là chữa zona bằng steroid và thuốc kháng vi rút có khả năng rút ngắn thời gian và tai biến đau đớn dây thần kinh sau zona. tuy nhiên, chỉ giảm đi đôi chút.

 =>>>> Đọc thêm: Bệnh zona thần kinh có nguy hiểm không?

đau đớn dây thần kinh sau zona có khả năng được trị bằng nhiều kiểu thuốc như: thuốc chống trầm cảm 3 vòng amitriptyline (Elavil), và các thuốc không giống như thuốc chống động kinh gabapentin (Neurontin), carbamazipine (Tegretol), được dùng để giảm sút đau dây thần kinh do zona.

Cuối cùng, kem capsaicin (Zostrix), là một chất được chiết xuất từ trái ớt, có khả năng được dùng để thoa lên vùng da gặp phải zona để tránh đau đớn, sau khi các mụn nước đã khô. Châm cứu và kích thích điện thần kinh vùng da gặp phải căn bệnh cũng giúp cho ích được cho vài bệnh nhân. Lidocain loại dán da cũng có khả năng giúp cho suy nhược đau dây thần kinh do zona.

Việc chọn lựa thuốc nào là hiệu quả cho bạn, cần thiết phải thảo luận đối với thầy thuốc của bạn.

Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe