Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Những phương pháp chữa viêm ống dẫn trứng

Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Bệnh viêm ống dẫn trứng trải qua 2 cấp độ khác nhau là cấp và mãn tính:

  ☛ Ở giai đoạn cấp, bệnh có thể được điều trị dễ dàng bằng các biện pháp đơn giản, dù lúc này các triệu chứng của bệnh đã xuất hiện khá ồ ạt.

  ☛ Trong gian đoạn mãn, biến chứng nguy hiểm đã bắt đầu xuất hiện, khả năng chữa khỏi lúc này tương đối khó, nhưng không có nghĩa là không chữa được.

Hiện có khá nhiều phương pháp được dùng trong điều trị viêm ống dẫn trứng, tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh, các bác sĩ sẽ vạch ra phác đồ điều trị tương ứng. Cụ thể:

  ❏ Nếu viêm nhẹ, bệnh nhân có thể được điều trị bằng kháng sinh dạng tiêm hoặc uống để tiêu diệt vi khuẩn.

  ❏ Nếu viêm nặng, vòi trứng đã bị tắc thì phải cần đến các biện pháp ngoại khoa can thiệp, kể cả can thiệp dao kéo trong điều trị nhằm làm thông ống dẫn trứng.

Tham khảo: 

Điều trị hỗ trợ - Vật lý trị liệu


  Vật lý trị liệu không có tính chất quyết định việc chữa khỏi bệnh hay không, hầu hết chúng chỉ hỗ trợ thêm cho quá trình điều trị nhằm mang đến kết quả chữa bệnh cao.

  Vật lý trị liệu có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu đến buồng trứng, chống viêm và giảm bớt những cơn đau bụng dưới, đau thắt lưng, đau bụng kinh do viêm ống dẫn trứng gây ra.

  Các biện pháp vật lý trị liệu được áp dụng hiện nay gồm: tia hồng ngoại, liệu pháp chiếu sáng nhiệt, bước sóng ngắn, siêu sóng ngắn…

Điều trị nội khoa – Điều trị bằng thuốc


  Điều trị nội khoa thường được áp dụng cho những trường hợp bị viêm ống dẫn trứng cấp tính, bệnh mới chỉ ở giai đoạn đầu, hầu hết can thiệp y tế trong giai đoạn này đều mang lại hiệu quả tích cực khi điều trị.

  Thuốc dùng được dùng là các loại thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh, vitamin các loại… Thường thì bác sĩ sẽ sử dụng thuốc kháng viêm để ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong giai đoạn này.

  Điều trị nội khoa là phương pháp đơn giản nhất, nhưng chỉ có thể chữa khỏi nếu bệnh được phát hiện sớm và bệnh nhân tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ trong suốt quá trình điều trị.



  Dựa vào kết quả kiểm tra lâm sàng ban đầu. Các bác sĩ sẽ chọn ra loại thuốc kháng sinh phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

Điều trị ngoại khoa – Tiểu phẫu


  Can thiệp ngoại khoa được chỉ định cho những ca bị viêm ống dẫn trứng có nhiễm trùng nặng, mưng mủ gây đau đớn, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của chị em. Những trường hợp này cần phải dùng đến thủ thuậ lưu dẫn mủ và điều trị bằng kháng sinh sau đó.

  Nếu viêm ống dẫn trứng đã quá nặng, không còn khả năng hồi phục, các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ hẳn phần ống dẫn trứng bị viêm.

  Những trường hợp bị tắc vòi trứng do viêm ống dẫn trứng, bệnh nhân sẽ được áp dụng các biện pháp làm thông vòi trứng như: bơm hơi hay nối lại vòi trứng bằng tiểu phẫu.

Bài liên quan:
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe