Adsense 728x90

Adsense 728x90

Adsense 970x90

Adsense 970x90

Những bệnh vùng kín thường gặp ở chị em

Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Những bệnh “vùng kín” rất hay khiến chị em nữ giới phải căng thẳng, sợ hãi, thậm chí làm cho họ phải đối mặt với các nguy cơ đối với tính mạng, xác suất sinh sản. sau đây là một số căn bệnh âm đạo mà chị em nữ giới cần đặc biệt quan tâm.


Bệnh vùng kín hoặc còn gọi là căn bệnh phụ khoa, bệnh ở cơ quan sinh dục nữ là nhóm gồm đất nhiều lần bệnh không giống nhau, nhưng dù là căn bệnh gì thì chị em cũng đừng nên bỏ qua, do nếu không nên thăm khám, chữa bệnh chúng có thể gây nên các ảnh hưởng tới xác suất làm mẹ, cũng như nhiều nguy cơ không giống về tính mạng. một vài bệnh vùng kín thường gặp gồm:


1. Khô âm đạo


Khô âm đạo là tình trạng rất hay gặp ngay cả các bạn gái tại tuổi tiền mãn kinh và thậm chí cả mọi bạn gái đang trong độ tuổi sinh hoạt tình dục. căn bệnh tạo nên mọi ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng tình dục, hạnh phúc gia đình của họ. Khô bộ phận sinh dục tạo nên sự khó khăn trong sinh hoạt tình dục, thậm chí là cảm thấy đau rát, chảy máu thời gian quan hệ tình dục, mất khoái cảm tình dục. căn nguyên gây khô âm hộ bởi vì nhiều căn nguyên khác nhau như tuổi tác, sinh đẻ, giúp con bú, điều trị ung thư, đang xạ chữa, phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng, dùng thuốc,....

2. Viêm âm đạo


Viêm vùng kín và nhiễm trùng viêm cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa mà đất nhiều lần chị em bị. những loại căn bệnh này khó điều trị triệt để và dễ tái nhiễm. viêm viêm nếu không được điều trị kịp thời sẽ lây nhiễm sang nhiễm trùng nhiễm trùng vùng chậu, gây tắc vòi trứng nguyên nhân viêm, viêm cổ tử cung,.. nhiễm nhiễm trùng cải thiện nếu không điều trị kịp thời có thể gây khó khăn trong việc mang thai, thậm chí dẫn tới ung thư. một vài dấu hiệu nhiễm trùng vùng kín gồm ngứa âm đạo, dịch tiết không bình thường, có mùi lạ, đau chảy máu thời gian quan hệ, kinh nguyệt thất hay
nhiễm trùng bộ phận sinh dục sẽ nguyên nhân nhiều lần nguyên nhân gây ra, một số tác nhân thường gặp đó là nấm, trùng roi, tạp khuẩn,…thậm chí nguy hiểm hơn là nhiều loại căn nguyên lây lan qua đường tình dục như lậu, chlamydia,…

3. Lộ tuyến cổ tử cung


Lộ tuyến là tế bào tuyến tại cổ tử cung lộ ra ngoài, chiếm tới 80-90% nhiều thương tổn hay gặp ở cổ tử cung. thời gian tế bào lộ tuyến này mắc phải các căn nguyên tấn công gây nhiễm trùng thì gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung, đây là một bệnh lý phụ khoa thường gặp. triệu chứng đõ ràng nhất là tình trạng ra đất nhiều lần khí hư, lộ tuyến càng rộng thì khí hư càng đất nhiều lần, ngoài ra còn một số dấu hiệu không giống như đau rát chảy máu thời điểm quan hệ tình dục,... cảm thấy “ẩm ướt” không dễ chịu do lộ tuyến gây nên không chỉ làm cho phụ nữ không dễ chịu mà chúng có thể tạo nên đất nhiều lần ảnh hưởng nguy hại nếu không được trị bệnh kịp thời. Ngoài ra, nhiễm trùng lộ tuyến sẽ đi kèm với một vài bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai,...rất nguy hại.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung vẫn được coi là bệnh sản phụ khoa dễ mắc, không khó điều trị, nhưng khó chữa trị triệt để. Chính vì thế, tăng sức đề kháng cho “vùng kín” là cách hữu hiệu và sử dụng các biện pháp an toàn nhất giúp con gái làm giảm mắc phải hay loại bỏ nhiễm trùng lộ tuyến cổ tử cung.


4. Kinh nguyệt không đều


Kinh nguyệt không đều sẽ là chậm kinh, mất đi kinh, máu kinh thay đổi cả về lượng, màu sắc lẫn mùi, mọi biến đổi trong ngày có kinh, rong kinh... Rối loạn kinh nguyệt có thể xảy ra ở độ tuổi bắt đầu hành kinh và cả độ tuổi mãn kinh. Nhưng nếu bị rối loạn hormone thì ngay cả con gái trẻ cũng sẽ mắc phải tình trạng này. một vài bệnh sản phụ khoa không giống cũng có thể gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều như rối loạn tuyến giáp, nhiều căn bệnh lây lan qua đường tình dục, u xơ hoặc lạc nội mạc tử cung...Kinh nguyệt không đều là tác nhân chính biến chứng đến sự mang bầu ở người chị em. vì vậy, bạn gái nên chống thức quá khuya trong lúc dài liên tiếp để giữ tính mạng sinh sản của em được chuyên nghiệp nhất.

Ngoài 4 căn bệnh kể trên thì căn bệnh âm hộ còn rất nhiều những bệnh khác mà dù là bệnh nào thì chị em phụ nữ cũng nên lưu ý để sẽ phát hiện và khám chữa sớm nhất có thể.

Tham khảo:
bệnh yếu sinh lý ở nam giới
yếu sinh lý nam là gì
triệu chứng rối loạn cương dương
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2017 Tư vấn sức khỏe